มุกดาหาร / กกล.สุรศักดิ์มนตรี ตรวจยึดไม้พะยูงขณะลักลอบส่งข้ามแม่น้ำโขง
1 min read

มุกดาหาร / กกล.สุรศักดิ์มนตรี ตรวจยึดไม้พะยูงขณะลักลอบส่งข้ามแม่น้ำโขง

วันที่ 1 พฤศจิกายน ..ภานุพงษ์ คงรัตน์ ผู้บังคับหมวดปืนเล็กที่ 2 กองร้อยทหารราบ กองกำลัง(กกล.)สุรนารี และ  ...เจด็ด ปรีพูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหว้านใหญ่ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมไม้พะยูงลักลอบส่งออกนอกราชอาณาจักร จำนวน 82 ท่อน ที่ฐานปฏิบัติการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี บริเวณวัดป่าสามัคคี .บางทรายน้อย .บางทรายน้อย .หว้านใหญ่ .มุกดาหาร

สืบเนื่องจาก วันที่  31 ตุลาคม กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนไม้พะยูง ออกนอกราชอาณาจักร บริเวณริมแม่น้ำโขง บ้านบางทรายน้อย .1 .บางทรายน้อย .หว้านใหญ่ .มุกดาหาร จึงได้บรูณาการลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองอำเภอหว้านใหญ่และ กอ.รมน.ภาค 2 ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง กระทั่งเวลา 19.15 . เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลกำลังขนไม้พะยูงลงจากล้อเข็นไปลงเรือหางยาว จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ แต่เมื่อกลุ่มบุคคลเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้พากันอาศัยความมืด และชำนาญในพื้นที่วิ่งขึ้นเรือแล่นกลับไปทางฝั่งแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว หลบหนีไปได้ 

 จากการเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่พบไม้พะยูง จำนวน 82 ท่อน/เหลี่ยม มูลค่าประมาณ 300,000 บาท รถเข็นที่ใช้บรรทุกไม้ 1 คัน  จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำกลับมาที่ฐานปฏิบัติการบริเวณวัดป่าสามัคคี เพื่อตรวจนับหาปริมาตรโดยละเอียดและนำส่งหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.1 (คำป่าหลาย) เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว กำพล ศรีมณีพันธ์

เดวิท โชคชัย มุกดาหาร รายงาน 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *