เพชรบูรณ์ – ชาวบ้านลุ้นเลขเด็ด จอมปลวกเก่าแก่ที่อยู่คู่เหมืองแร่
1 min read

เพชรบูรณ์ – ชาวบ้านลุ้นเลขเด็ด จอมปลวกเก่าแก่ที่อยู่คู่เหมืองแร่

เพชรบูรณ์ –  ชาวบ้านลุ้นเลขเด็ด จอมปลวกเก่าแก่ที่อยู่คู่เหมืองแร่

เพชรบูรณ์ ชาวบ้านลุ้นเลขเด็ด จอมปลวกเก่าแก่ อยู่คู่เหมืองแร่มานานกว่า50ปี ในกิจกรรมเหมืองแร่ปลอดภัย ห่วงใยประชาชน พร้อมชิมป๊อบคอร์น รสพระทำ


วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า กรรมการบริหาร บริษัท รพีพล จำกัด (โรงโม่หินเทพประทานพร2) ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมเหมืองแร่ปลอดภัยห่วงใยประชาชนปี ที่ 7 ตามนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ปี 2566 “MIND” ใช้หัวและใจ ปั้นอุตสาหกรรมคู่ชุมชน ดันเศรษฐกิจโตอย่างยั่งยืน โดยมีนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน , ผู้อำนวยการสำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เขต 5 พิษณุโลก เดินทางมาเป็นประธาน

โดยมีประชาชน ที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่รอบๆ เหมืองแร่ จำนวนกว่า 400 คน เดินทางมารับการตรวจสุขภาพประจำปี รวมทั้งรับการวัดความดัน เอกซเรย์ปอดฟรี นอกจากนี้ยังมีบริการตัดผม อาหาร เครื่องดื่มฟรี และหลังจากทุกคนตรวจสุขภาพเสร็จ ก็จะได้รับถุงยังชีพกลับบ้าน อีกด้วย

นอกจากนี้ พระครูวรพัชวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดโคกตายอ ยังได้ลงมือทำป๊อบคอร์น รสพระทำ แจกญาติโยมที่มาตรวจสุขภาพให้ได้รับประทานกัน โดยพระครูวรพัชวิสุทธิ์ เล่าว่า กว่าจะได้ป๊อบคอร์น ที่มีรสชาติอร่อย แบบนี้ แรกๆ ก็ฝึกทำเป็น 10 หม้อ เหมือนกัน โดยฝึกทำจากยูทูป และตั้งชื่อว่า ป๊อบคอร์น วัดโคกตายอ 75

สำหรับไฮไลต์เด็ดของงานนี้ โดย นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน ก็ได้ลงมือจุดธูปเสี่ยงทาย อธิฐานขอเลขเด็ดจากจอมปลวกเก่าแก่ ที่พบขึ้นอยู่รอบโคลนต้นไม้ใหญ่ ภายในเหมืองแร่ ซึ่งทุกคนในเหมืองแร่แห่งนี้ ได้อนุรักษ์ไว้มานานกว่า 50 ปี โดยมีชาวบ้านนักเสี่ยงโชค ต่างมานั่งรอลุ้นตัวเลขกันอย่างใจจดใจจ่อ โดยเลขเด็ดจอมปลวกที่ได้ ก็คือเลข 602 ซึ่งชาวบ้านพากันนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายตัวเลขไว้ เพื่อนำไปเสี่ยงโชค งวดประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่จะถึงในไม่กี่วันนี้ กันอย่างคึกคัก

เพชรบูรณ์ ภาพ-ข่าว ลาวัณย์ วุฒิสินอักษรา #thaimews7

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *