“ไทยก้าวหน้า” ย้ำจุดยืน ขออยู่ตรงกลาง ไม่ยืนข้างรัฐบาล-ฝ่ายค้าน ลุยตรวจสอบ-ช่วยประชาชน
1 min read

“ไทยก้าวหน้า” ย้ำจุดยืน ขออยู่ตรงกลาง ไม่ยืนข้างรัฐบาล-ฝ่ายค้าน ลุยตรวจสอบ-ช่วยประชาชน

“ไทยก้าวหน้า” ย้ำจุดยืน ขออยู่ตรงกลาง ไม่ยืนข้างรัฐบาล-ฝ่ายค้าน ลุยตรวจสอบ-ช่วยประชาชน

ดร.วัชรพล บุษมงคล หัวหน้าพรรคไทยก้าวหน้า ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) สัญจรครั้งที่1/2567 เมื่อวันที่ 9 -10 มีนาคม 2567 ที่จังหวัดนครยก โดยได้กล่าวถึงการขับเคลื่อนพรรคไทยก้าวหน้า ทั้งงานในสภา ซึ่งพรรคไทยก้าวหน้ามีที่นั่งในสภา ว่าพรรคไทยก้าวหน้ายังคงประกาศจุดยืน ยังไม่ประกาศตัวว่า เป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล และสถานะของพรรคในสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ว่าควรเป็นกลาง

คือการตรวจสอบ และหากนโยบายฝ่ายรัฐบาลที่ประชาชนได้ประโยชน์ พรรคไทยก้าวหน้าก็พร้อมให้การสนับสนุน พรรคไทยก้าวหน้ายึดในหลักการประโยชน์ประชาชนเป็นสำคัญ ดังนั้นพรรคไทยก้าวหน้าในสภา ขณะนี้ถือเป็นพรรคใหม่ มี ส.ส. 1 คน เรายังคงยืนยันจะอยู่ในฝ่ายของการทำงานที่ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์

“เราอยู่ในฝ่ายตรวจสอบรัฐบาล และพร้อมเสนอแนะ ความเดือดร้อนต่างๆ ของประชาชน ในพื้นที่สาขาอาชีพต่าง ความไม่เป็นธรรม การทุจริต ประพฤติมิชอบเพราะการสะท้อนปัญหาสู่สภา จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่า และขอเป็นพรรคที่เป็นกลางๆ” ดร.วัชรพล กล่าว

ด้าน ดร.ภูชิสส์ ศรีเจริญ เลขาธิการ พรรคไทยก้าวหน้า ได้พูดถึง บทบาท ส.ส.ของพรรค ในสภา โดยกล่าวว่า ภาพโดยรวมยังคงมีความเหมาะสม ซึ่งก็ต้องอยู่ในกรอบระเบียบข้อบังคับของพรรค และจากการได้พูดคุยกับนายไชยามพวานถือเป็น ส.ส.รุ่นใหม่ ที่มีความตั้งใจทำงานช่วยเหลือชาวบ้าน มีการทำงานสอดคล้องกันกับแนวนโยบายของพรรคไทยก้าวหน้า แต่อาจต้องปรับเข้าหากันอยู่บ้าง ส่วนการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี ในเดือนเมษายนนี้  คิดว่าใกล้วันคงจะมีการพูดคุยกันในระดับกรรมการบริหารพรรคในหลายเรื่อง เนื่องจากพรรคไทยก้าวหน้ามีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถที่พร้อมระดมสมองขับเคลื่อนงานการเมืองทั้งในสภาและนอกสภา การประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี พรรคจะต้องทำปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย แนวนโยบาย วิสัยทัศน์ รวมถึงการกำหนดยุทธศาสตร์การนำพาพรรค เข้าไปร่วมผลักดันการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *